ไปรษณีย์ไทยกับสินค้าปลอดภาษี - Printable Version +- NimitGuitar webboard (http://www.NimitGuitar.com/mybb) +-- Forum: All solid webboard (http://www.NimitGuitar.com/mybb/forumdisplay.php?fid=1) +--- Forum: พูดคุยสนทนาทั่วไป (http://www.NimitGuitar.com/mybb/forumdisplay.php?fid=2) +--- Thread: ไปรษณีย์ไทยกับสินค้าปลอดภาษี (/showthread.php?tid=10549) Pages:
1
2
|
ไปรษณีย์ไทยกับสินค้าปลอดภาษี - pood - 15-06-2011 ตามปกติผมสั่งของทางไปรษณีย์เป็นประจำโดยไม่เคยมีปัญหาอะไร ถ้าต้องเสียภาษีผมก็ต้องไปรับของเอง ถ้าปลอดภาษีเขาก็เอามาส่งถึงบ้าน เมื่อต้นเดือนนี้ทาง Larrivee ส่งลูกบิดมาให้ผมใหม่หนึ่งชุดฟรีๆเพราะลูกบิดชุดเดิมมันรูดไปตัวนึง เขาบอกว่าเขาเลิกผลิตรุ่นเก่าแล้วเพราะมันรูดบ่อยเลยส่งรุ่นใหม่มาให้ 6 ตัวเลย พอผมใด้รับ package ที่ส่งมาทาง priority mail ก็ปรากฏว่ากล่องบุบบู้บี้จนฝากล่องฉีกครับ ลูกบิดหล่นหานไปหนึ่งตัวเหลือแค่ห้าตัว ผมจะเอาไปใช้ก็ไม่ใด้เพราะหน้าตามันไม่เหมือนกับรุ่นเก่า ตอนนั้นยังไม่โมโหหรอกครับเพราะคิดว่าอุบัติเหตุมันเกิดขึ้นใด้เสมอ ต่อมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้วก็มีสายกีต้าร์ที่ผมสั่งส่งมาหนึ่งกล่องซึ่งต้องเสียภาษีผมก็ไปเสียสตางค์แล้วเอาของมาแต่ปรากฏว่าของยังมาไม่ครบเพราะมีหนึ่งรุ่นที่ขาดสต้อค เมื่อวานนี้ขผมก็ใด้รับของที่ back order โดยไม่ต้องไปเสียภาษีครับแต่พอเห็นสภาพกล่องแล้วแทบถอดใจ สภาพของในกล่องครับ ไม่ทราบว่ามีใครโดนแบบนี้บ้าง ยังไงก็ขอเตือนไว้ครับว่าถ้าสั่งของที่แตกหักใด้ควรทำประกันหรือเลือกส่งทางอื่นน่าจะดีกว่าในขณะนี้ครับ RE: ไปรษณีย์ไทยกับสินค้าปลอดภาษี - me_benj - 15-06-2011 ใช้ชื่อผู้รับเป็น ชาวต่างชาติ ช่วยได้มากเลยครับ เพื่อนทำงานไปรษญี บอกว่า ฝรั่งมาบอกว่า ญาติส่งตังมาให้ทางจดหมาย แล้วเงินหาย(ได้รับจดหมายแล้ว) ไปรษณีไทยชดใช้ให้เต็มจำนวนโดยไม่ต้องมีหลักฐานครับ(เฉพาะชาวต่างชาติ) ปล.แต่ละประเทศจะกำหนดราคาขั้นต่ำที่จะทำประกันได้ครับ บางที ถูกเกินเค้าไม่ทำประกันให้ครับ RE: ไปรษณีย์ไทยกับสินค้าปลอดภาษี - Cin - 16-06-2011 ต้องทำใจอย่างเดียวครับ เป็นผมก็เซ็งเหมือนกันครับน้ากฤษณ์ ถ้าเป็นบริษัทขนส่งเอกชนชื่อฝรั่งดังๆทั้งหลายมาแบบนี้ ยิ่งเซ็งหนักกว่านี้อีกครับ ผมเคยเจอมาแล้ว RE: ไปรษณีย์ไทยกับสินค้าปลอดภาษี - Real - 16-06-2011 ได้อ่านกระทู้นี้เมื่อเช้าโดนเลยครับเพราะมีประสบการณ์เหมือนกัน และมีอีกเคสที่เกิดจากการส่งสินค้ามาผิดเหมือนวานนี้เอง #1. ...เคยมีประสบการณ์เหมือนพี่ฤษณ์ครับสมัยก่อนสั่งพวกอะไหล่มาแต่งจักรยาน แล้วส่งแบบธรรมดา(ระยะเวลาส่ง20-30วัน)พอมาถึงกรุงเทพฯ บางครั้งเสียภาษีก็ต้องไปจ่ายภาษีที่ไปรษณีย์ท้องที่ๆบ้านหรือไม่ก็ที่ไปรษณีย์กลางแถวหัวลำโพง(แล้วแต่ว่าจะโดนสุ่มไปหรือเปล่า) ถ้าไม่มีภาษีก็ส่งมาที่บ้าน ...เจอ2-3ครั้งที่กล่องปู้ปี้มาแต่เสียค้าภายในชำรุด1ครั้ง พอสอบถามไปรษณีย์ก็ได้คำตอบว่าไปรษณีย์ไม่เกี่ยวเพราะอาจโดนทับมาในช่วงอยู่ในเครื่องบิน ก็ไม่สามารถเคลมอะไรได้ พอมาตอนหลังผมก็จะบอกผู้ส่งว่าให้แพ๊คสินค้าให้เป็นพิเศษเช่นห่อลาสติก(แบบที่เป็นเม็ดๆที่ชอบเอามากดเล่นกัน)หลายชั้นหน่อย ก็พอช่วยการชำรุดของสินค้าได้ #2. ...สัปดาห์ที่แล้วผมสั่ง ลูกบิดwaverly tuner gld w/ebony (จะเอามาใส่กับไม้ที่ได้มาแล้วจะให้ช่างไทยประกอบให้) สั่งกับ ตอนแรกกะให้ส่งแบบธรรมดาแต่เห็นระยะเวลาปาเข้าไป30-40วัน ก็เลยเพิ่มเงินอีกนิดหน่อยให้ส่งDHL,มา ...เมื่อวานทางDHLก็โทรมาบอกว่าสินค้ามาแล้วและมีค่าภาษีให้เข้าไปรับได้ที่ดอนเมือง ตอนไปรับของนั่งรอดูความงามของลูกบิดwaverly สีทองและตัวบิดเป็นไม้ebonyพอเปิดกล่องแทบช็อคดันเป็นGroverแบบธรรมดา หัวใจหล่นไปอยู่ที่ตาตุ่ม ก็เลยตั้งสติแล้วขับรถกลับบ้านE-mailไปหาStewmac MacDonald และก็ได้รับการตอบมาตอนตีสามบ้านเรา เค้ายินดีรับผิดชอบให้ทุกอย่าง -ส่งลูกบิดwaverly tuner gld w/ebonyทางDHL -หากมีค่าภาษีเค้าจะรับผิดชอบ -ไม่ต้องส่งลูกบิดGroverกลับ ...สบายใจและก็E-mailกลับไปขอบคุณและชมเชยการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าได้อย่างดีเยี่ยม รุ่นที่ผมสั่ง กล่องก่อนเปิด พอเปิดกล่องมา แทบช็อค ทางStewmac MacDonaldแก้ไขปัญหาให้ดีและทันท่วงที RE: ไปรษณีย์ไทยกับสินค้าปลอดภาษี - gman - 16-06-2011 เคยเจอกล่องบู้บี้หรือเสีัยหายบ้างแต่ของข้างในยังใช้ได้ครับ ถ้าเจอแบบน้า pood ก็คงเซ็งเหมือนกันครับ RE: ไปรษณีย์ไทยกับสินค้าปลอดภาษี - povation - 16-06-2011 ขอร่วมไว้อาลัยกับความเสียหายที่หลายท่านได้รับ แต่สำหรับผม เสียหายกว่าพวกท่านมากมายหลายร้อยเท่าครับ ขอรวบรวมสติสตางค์อีกซักพัก จะมาแจ้งให้ทราบ (ไม่ได้เกี่ยวกับไปรษณีย์ไทยหรือสินค้าปลอดภาษี) RE: ไปรษณีย์ไทยกับสินค้าปลอดภาษี - pood - 16-06-2011 (16-06-2011, 17:56)gman Wrote: เคยเจอกล่องบู้บี้หรือเสีัยหายบ้างแต่ของข้างในยังใช้ได้ครับ ถ้าเจอแบบน้า pood ก็คงเซ็งเหมือนกันครับ ของผมก็ยังใช้ใด้ครับเพราะมันเป็นแค่สายกีต้าร์ ส่วนลูกบิดที่หายไปนั้นผมยังไม่กล้าเขียนไปขอเขาใหม่เลยเพราะค่าส่งมันแพงกว่าค่าลูกบิดด้วยซ้ำ RE: ไปรษณีย์ไทยกับสินค้าปลอดภาษี - Cin - 16-06-2011 น้ากฤษณ์เคยเจอกรณีส่งไปผิดประเทศกับ usps บ้างมั้ยครับ แล้วตามคืนได้มั้ย ของผมตอนนี้ชิ้นนึงไปโผล่อยู่บราซิลเฉยเลย ตอนนี้กำลังตามทวงอยู่ อย่างนี้ก็มี อันนี้ก็เซ็งพะยะค่ะ RE: ไปรษณีย์ไทยกับสินค้าปลอดภาษี - piggyprince - 16-06-2011 อ่านแล้วหนาวจริงๆครับ ขอบคุณพี่ๆที่แวะมาแชร์ประสบการณ์มากๆครับ เคยเห็นเคสของพี่ป๋อแล้วจุกจริงๆครับ รอพี่ป๋อมาแชร์ครับ อยากทราบจังครับถ้ามีประกันแล้วมันช่วยอะไรได้มั่ง แล้วเค้ายอมชดใช้ให้เหรอครับทางไปรษณีย์ หรือพวกบริษัทต่างชาติ? RE: ไปรษณีย์ไทยกับสินค้าปลอดภาษี - Webmaster - 16-06-2011 (16-06-2011, 19:46)cin Wrote: น้ากฤษณ์เคยเจอกรณีส่งไปผิดประเทศกับ usps บ้างมั้ยครับ ระวังกลับมาเป็นบราซิลเลียนนะครับ |