ขอชี้แจงเรื่องเกมส์ละลายพฤติกรรม หรือเกมส์เพื่อความสมานฉันท์ครับ
ตลอดจนขออนุญาตแสดงความคิดเห็นนะครับ
จริงๆใน script มีเกมส์ที่สนุกมากๆถึง 6 เกมส์ แต่คงเป็นเพราะเวลาที่กระชั้นมากจริงๆ ทำให้ทางทีมงานต้องตัดเกมส์ออก (ผมเป็นคนส่งเกมส์ไปให้น้องร็อคครับ โดยได้ความช่วยเหลือจากน้องแอมอีกที)
ความสำคัญของเกมส์ไม่เพียงแต่สร้างความสนุกสนานเท่านั้นนะครับ แต่ยังช่วยให้สมาชิกที่ไม่รู้จักกันได้พบปะพูดคุย ไม่เขินอาย ซึ่งนั่นอาจจะสำคัญกว่าการเล่นดนตรี เพราะถ้าเราสนิทกันแล้ว ก็จะไม่เคอะเขิน กล้าเล่นพูดคุยกัน และไม่รู้สึกเหงา กล้าไปพบปะกันในครั้งต่อๆไป ฯลฯ
ปัญหาหลักน่าจะมาจากเวลาที่มีน้อยมาก เมื่อเทียบกับกิจกรรมและโชว์ที่เตรียมไว้ อย่าง meeting#1 เราสามารถจัดคิวอย่างหลวมๆ ไม่รีบร้อน มีเวลาพักผ่อนสบายๆ เพราะรวมเวลาที่จัดในคราวนั้นร่วม 12 ชม. ทั้งเกมส์และดนตรีอยู่ในสัดส่วนกำลังดี ไม่ต้องโดนไล่เก็บของพรวดพราดลงจากเวที
ปัญหาต่อมาเรื่องเสียงต่อจำนวนชิ้นดนตรีไม่น่าจะใช่ปัญหาครับ แต่คราวที่แล้วเรามีน้า Nit gt นั่งแท่นบัลลังก์คุมเสียงอยู่ เพราะน้านิดแกรับอาสายกของส่วนตัวมาทั้งระบบ ถ้าเป็นเวทีใหญ่และเป็นวงขนาดนี้ ควรมีผู้ควบคุมเสียงประจำซึ่งน่าจะมี 2-3 คน
เรื่องทางร้านหลายๆท่านได้แสดงความคิดเห็นไปแล้ว และเรื่องขอแก้วน้ำดื่มที่ป้าอีเธอร์กล่าวถึง คือผมเองครับ (แล้วแก้วของคุณอยู่ไหนล่ะ) รวมไปถึงอาหารที่รับประทานในช่วงเวลาที่เราเหมาก็ไม่ลด 10% ตามที่ตกลงกันไว้ ข้าว 2 จาน + กับ 1 อย่าง = 400 บาท
อันนั้นคงเป็นพฤติกรรมของทางร้าน ไม่เกี่ยวกับเราแน่นอนครับ
---------------------
การจัด meeting มี theme ซึ่งต่างจากเขียวเจี๊ยบค่อนข้างมาก
ผมขอเสนอความคิดเห็นเล็กๆน้อยๆนะครับ
(ในมุมมองของผู้ร่วมงาน)
มีทีมงานแต่ละฝ่ายที่ชัดเจน ทีมงานทุกท่านเสียสละเวลาและความเหน็ดเหนื่อยจากหน้าที่การงานประจำ เราน่าจะรับสมัครทีมงานเลยดีไหมครับ นอกจากเข้าฟรี กินฟรี ก็จะมีของเล็กๆน้อยๆตอบแทนด้วย ซึ่งแล้วแต่ตกลงกัน
(ตอนนี้ก็คงเป็นแบบนั้นอยู่แล้ว แต่ท่านอื่นๆที่อยากช่วย คงเกรงกลัวหรือเกรงใจกันมากกว่าครับ)
สุดท้ายผมขอให้กำลังใจทีมงานทุกท่านครับ ถ้าไม่มีทีมงาน ก็ไม่มีทางเกิดงานขึ้นมาให้พวกเราได้สนุกกันแบบนี้ ขอบพระคุณมากๆๆครับ