(25-09-2008, 09:55)pood Wrote: ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยออกความเห็นครับ
ใด้คุยกับช่างมดแล้วครับว่าตอนนี้งานกำลังยุ่งมากจริงๆ ผมเลยตัดสินใจยกเลิก
การสั่งทำกีต้าร์เพราะช่างมดยังไม่ใด้ลงมือทำ
เหตุผลหนึ่งที่ผมตั้งกระทู้ขึ้นมาก็เพราะคำพูดที่ว่า "ถ้ารีบก็ไปทำกับช่างอื่นใด้เลยครับ" ซึ่งผมเห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรพูดกับลูกค้าเพราะเขาอาจตีความใด้ว่าคุณไม่
ต้องการต้อนรับเขา เรื่องแบบนี้ไม่ต้องพูดก็ใด้ครับ ลูกค้าเขาไม่ใด้กินฟางเป็นอาหารจะใด้มานั่งรอคุณคนเดียว
ถ้าเป็นการบอกกล่าวด้วยความหวังดีก็ควรจะแนะนำช่างคนอื่นให้กับลูกค้าด้วย
ตัวอย่างเช่น
"ถ้ารีบก็ลองไปทำกับช่างหนึ่งเลยครับ คนนี้ฝีมือปราณีตสุดๆแต่ตอนทำควร
ยึดมือถือแกไว้ด้วย ไม่งั้นแกอาจคุยโทรศัพท์เป็นชั่วโมงก่อนจะลงมือทำ"
กำลังไปหาซื้อสมอลทอล์คเเล้วครับ อิอิ....
โหเเอบคิดถึงกัน จนเเฝงเป็นตัวอย่างเลยนิท่านพี่ครับ...
คิดถึงพี่น้องชาวคณะมาก พรุ่งนี้อากาศดีครับ จะไปนั่งเล่นคุยสังสรรค์กัน
สำหรับเรื่องช่างที่พูดถึง ต้องนี่เลยครับ
เอนจิเนีย์ มาเตอร์ อิท....
ครับแปลตรงตัวภาษาไทยเลยครับ ..ช่าง...เเ
(25-09-2008, 10:25)ยอดเยี่ยม69 Wrote: ใจเย็นๆครับอากฤษณ (ต้องเขียนไม่ประไม้ทัณฑฆาต)
การเลือกใช้คำพูด การเน้นน้ำหนักเสียง อาจไม่ได้แสดงอารมณ์ของผู้พูดได้ทั้งหมด
อย่าคิดมากครับ ครั้งล่าสุดผมพูดทำเอาคนฟังน้ำตาตกมาแล้ว (ใครเอ่ย)
ช่าง..ช่าง..ช่าง..มันเถอะครับ
ถึงเวลาแล้วที่ท่านสมาชิกควรจะตระหนักถึงการมีช่างกีตาร์ประจำเว็บ
อย่างน้อยก็ช่างที่ถนัดงานซ่อมแซม เช่น ปะผุ ทำสี ใส่ pickup ติด Bridge ฝน Saddle
ไม่ใช่ช่างที่รับทำกีตาร์ทั้งตัว ผมมองเห็นแววซัก 2-3 คนมาแต่ไกลเลยครับ
เช่น ช่างหนึ่ง ช่าง popปี้ ช่างยอดเยี่ยม
คนแรกทำงานดี ประณีต แต่ติดที่ขี้โอ่ ชอบคุยโทรศัพท์นาน ถ้าอารมณ์ไม่ดีแกก็ไม่ทำให้
คนที่สอง ยิ่งกว่าคนแรกอีก แต่เพิ่มตรงที่ฝน Saddle ได้เนียนเลย
คนสุดท้ายจะเน้นงานที่ไม่ใช้เวลามาก ใจเย็น นิสัยดี คุยได้ทุกเรื่อง
เน้นงานเปลี่ยนสายกีตาร์เป็นหลัก โดยเฉพาะสายไนล่อนนี่แกถนัดนัก
คราวหน้าลองติดต่อได้เลยครับ
โห...ผมมีชื่อเสียงด้านนี้เเล้วหรือนี่
หมายถึงเรื่องโทรศัพท์นะครับ
ซ่อมนี่จริงๆไม่ถนัดเท่าไหร่ ถนัดพังของมากกว่า....จะรับสักชิ้นไหมครับ คริๆๆๆ
............. ;?? ?..............
*.:??*Parradee ...A Journey of Us - ?.:* *.:??*?;??
อย่าไปเอาอะไรกับนักเขียนนิยาย