Thread Rating:
  • 0 Vote(s) - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
ขอระบายความในใจบ้างนะครับ
Author Message
Ke@nG Offline
Member
***

Posts: 243
Likes Given: 0
Likes Received: 0 in 0 posts
Joined: 25 Jan 2008
Reputation: 13
#41
RE: ขอระบายความในใจบ้างนะครับ
.::.pOoH.::. Wrote:ป.ล. ยังอยู่ในประเด็นกีตาร์นะครับ ก็ขับ TOYOTA เอากีตาร์ไปซ่อมไง อุอุ ^^"

Big Grin น่านนนนนนนนนน ต้องอย่างน๊านนนนนนน นี่สิถึงจะเรียกว่าระดับอาจารย์ 5 5 55 แจ๋วววววว จริง อิ อิ Wink
18-03-2008, 13:40
Find Like Post Reply
PUTTER.COM Offline
Junior member
**

Posts: 22
Likes Given: 0
Likes Received: 0 in 0 posts
Joined: 21 Dec 2007
Reputation: 1
#42
RE: ขอระบายความในใจบ้างนะครับ
เวบนี้นอกจากจะเป็นตัวจริงเรื่องกีตาร์แล้วยังเป็นแฟนพันธุ์ TOYOTA 4A-GE ดัวย
ด้วยความที่ผมเป็นช่างกีตาร์จึงไม่ค่อยบ้ากีตาร์ส้กเท่าไร(10ปีที่ผ่านมาเนี้ยเป็น1000ตัวแล้วมั้ง)ก็เลยหัดมาบ้ารถแทน รถผมทำแค่ขับสนุกไม่ถึงกับแรงมากมายจนเวอร์อะไรหรอกครับเอาแค่สู้รบปรบมือกับชาวบ้านเค้าได้บ้างก็พอ TOYOTA EE90 ปี 89 เครื่อง 4A-GE 20V(SILVER TOP) วัดแรงม้าต้อนทำเสร็จใหม่ๆได้ 166 ม้า(รถบ้าอะไรก็ไม่รู้ม้ามาสูงสุดที่ 8900 กว่ารอบเกือบตัดแล้วนะนั้น) วิ่ง 1/4 ได้ 15.74 วิ ความเร็วเข้าเส้นที่ 144.44 กม/ชม.(เติมออคเทน 110 ครับ)
ของแต่งก็ไม่มีอะไรมากครับ
1.กล่องแต่งยี่ห้อ Advance ตรงรุ่นจากญี่ปุ่น ตัดรอบที่ 9000 rpm ไม่ตัดความเร็วสูงสุด
2.ท่อของ HKS รุ่น Hi-Power ตรงรุ่นทั้งเส้น
3.กรองอากาศแบบเปลื่อยของ HKS
4.หัวเทียน S35i ของ HKS
5.เอดเดอร์สแตนเลสขยายของ FGK
นั้คือข้อมูลเมื่อ 3 ปีที่แล้วครับ ส่วนปีนี้พึ่งไปวัดมาเมื่อจันทร์ที่แล้ว ได้ 142 แรงม้าที่ 6990 rpmครับ(ควันเริ่มออกแล้ว)
***เอ๊ะ นี้ racingweb.net หรือ nimitguitar.com เนี้ย***


Attached Files Image(s)
   
***GUITAR WORKSHOP***
TUNE BY PUTTER
18-03-2008, 17:42
Find Like Post Reply
povation Offline
Roundback
******

Posts: 15,199
Likes Given: 328
Likes Received: 227 in 148 posts
Joined: 28 Aug 2007
Reputation: 92
#43
RE: ขอระบายความในใจบ้างนะครับ
เดี๋ยวเปิดหัวข้อกระทู้ให้เลยครับ
บ้าแต่งรถเชิญทางนี้
All I Have
The dreams come true
Facebook : Povation NH
18-03-2008, 18:43
Website Find Like Post Reply
เดอะตู่ Offline
Senior member
****

Posts: 501
Likes Given: 0
Likes Received: 0 in 0 posts
Joined: 08 Jan 2009
Reputation: 27
#44
RE: ขอระบายความในใจบ้างนะครับ
PUTTER.COM Wrote:เวบนี้นอกจากจะเป็นตัวจริงเรื่องกีตาร์แล้วยังเป็นแฟนพันธุ์ TOYOTA 4A-GE ดัวย
ด้วยความที่ผมเป็นช่างกีตาร์จึงไม่ค่อยบ้ากีตาร์ส้กเท่าไร(10ปีที่ผ่านมาเนี้ยเป็น1000ตัวแล้วมั้ง)ก็เลยหัดมาบ้ารถแทน รถผมทำแค่ขับสนุกไม่ถึงกับแรงมากมายจนเวอร์อะไรหรอกครับเอาแค่สู้รบปรบมือกับชาวบ้านเค้าได้บ้างก็พอ TOYOTA EE90 ปี 89 เครื่อง 4A-GE 20V(SILVER TOP) วัดแรงม้าต้อนทำเสร็จใหม่ๆได้ 166 ม้า(รถบ้าอะไรก็ไม่รู้ม้ามาสูงสุดที่ 8900 กว่ารอบเกือบตัดแล้วนะนั้น) วิ่ง 1/4 ได้ 15.74 วิ ความเร็วเข้าเส้นที่ 144.44 กม/ชม.(เติมออคเทน 110 ครับ)
ของแต่งก็ไม่มีอะไรมากครับ
1.กล่องแต่งยี่ห้อ Advance ตรงรุ่นจากญี่ปุ่น ตัดรอบที่ 9000 rpm ไม่ตัดความเร็วสูงสุด
2.ท่อของ HKS รุ่น Hi-Power ตรงรุ่นทั้งเส้น
3.กรองอากาศแบบเปลื่อยของ HKS
4.หัวเทียน S35i ของ HKS
5.เอดเดอร์สแตนเลสขยายของ FGK
นั้คือข้อมูลเมื่อ 3 ปีที่แล้วครับ ส่วนปีนี้พึ่งไปวัดมาเมื่อจันทร์ที่แล้ว ได้ 142 แรงม้าที่ 6990 rpmครับ(ควันเริ่มออกแล้ว)
***เอ๊ะ นี้ racingweb.net หรือ nimitguitar.com เนี้ย***

อุอุ จำได้ไหม ที่เรียบทางด่วนรามอินทรา เราเจอกันโดยบังเอิญ อุอุ อุอุซัดกันนัวววว


v8 4100 cc 301แรงม้า ปะทะ 4A-GE 20V(SILVER TOP)
รับสอนกีตาร์ตามบ้าน ครับ .................

18-03-2008, 18:56
Website Find Like Post Reply
.::.pOoH.::. Away
Simply the Best
******

Posts: 5,115
Likes Given: 0
Likes Received: 3 in 2 posts
Joined: 28 Aug 2007
Reputation: 41
#45
RE: ขอระบายความในใจบ้างนะครับ
PUTTER.COM Wrote:เวบนี้นอกจากจะเป็นตัวจริงเรื่องกีตาร์แล้วยังเป็นแฟนพันธุ์ TOYOTA 4A-GE ดัวย
ด้วยความที่ผมเป็นช่างกีตาร์จึงไม่ค่อยบ้ากีตาร์ส้กเท่าไร(10ปีที่ผ่านมาเนี้ยเป็น1000ตัวแล้วมั้ง)ก็เลยหัดมาบ้ารถแทน รถผมทำแค่ขับสนุกไม่ถึงกับแรงมากมายจนเวอร์อะไรหรอกครับเอาแค่สู้รบปรบมือกับชาวบ้านเค้าได้บ้างก็พอ TOYOTA EE90 ปี 89 เครื่อง 4A-GE 20V(SILVER TOP) วัดแรงม้าต้อนทำเสร็จใหม่ๆได้ 166 ม้า(รถบ้าอะไรก็ไม่รู้ม้ามาสูงสุดที่ 8900 กว่ารอบเกือบตัดแล้วนะนั้น) วิ่ง 1/4 ได้ 15.74 วิ ความเร็วเข้าเส้นที่ 144.44 กม/ชม.(เติมออคเทน 110 ครับ)
ของแต่งก็ไม่มีอะไรมากครับ
1.กล่องแต่งยี่ห้อ Advance ตรงรุ่นจากญี่ปุ่น ตัดรอบที่ 9000 rpm ไม่ตัดความเร็วสูงสุด
2.ท่อของ HKS รุ่น Hi-Power ตรงรุ่นทั้งเส้น
3.กรองอากาศแบบเปลื่อยของ HKS
4.หัวเทียน S35i ของ HKS
5.เอดเดอร์สแตนเลสขยายของ FGK
นั้คือข้อมูลเมื่อ 3 ปีที่แล้วครับ ส่วนปีนี้พึ่งไปวัดมาเมื่อจันทร์ที่แล้ว ได้ 142 แรงม้าที่ 6990 rpmครับ(ควันเริ่มออกแล้ว)
***เอ๊ะ นี้ racingweb.net หรือ nimitguitar.com เนี้ย***

ไม่เคยเป็นเจ้าของเจ้า 4A-GE เลยครับได้แต่ลองควบของชาวบ้าน แต่เคยควบ 1G-GE อยู่ปีนึง ฝาเหมือนกับ 4A-GE 16V แต่มี 6 เม็ดเลยออกแนวนุ่มๆ ชอบเสียงมันมากทีเดียว ตอนนี้ที่เชียงกงหาไม่ได้แล้ว เพราะเครื่องมัน 20 กว่าปีมาแล้ว

ที่ทำมาข้างบนนั่นก็เป็น first step แบบคนรักรถ ถ้ามากกว่านี้จะกลายเป็นคนรักแรง

ที่แรงม้าสูงสุดอยู่ที่เกือบ 9000 รอบเพราะมันเป็นเครื่องรอบจัดช่วงชักสั้น ขับสนุก เหมาะสำหรับพวกชอบเห็นเข็มวัดรอบกวาดไปมาอยู่บนหน้าปัทม์

แต่อย่าให้ถึงกับเปิดฝาโมฯ ลูก-ก้าน-ข้อ กันเลยนะครับ....แค่นี้ก็พอแล้ว Smile

ถ้ามีเวลาเอาไปขัดพอร์ท...อีกนิด...กำลังดี...Cool
ไปทางไหนก็...ละลานตาไปหมด
19-03-2008, 10:50
Find Like Post Reply
pood Offline
VIP member
******

Posts: 6,313
Likes Given: 13
Likes Received: 390 in 213 posts
Joined: 28 Aug 2007
Reputation: 77
#46
RE: ขอระบายความในใจบ้างนะครับ
พวกที่ยังหนุ่มยังแน่นอยู่นี่บ้าแต่งรถก็สนุกดีครับ รีบฯบ้าซะตอนนี้เพราะพอแก่ตัวมันก็ไม่สนุกแล้ว

รถสมัยนี้มันแรงจนแต่งไม่มันแล้วครับเพราะกลัวตาย ผมเลิกบ้ามาสิบกว่าปีแล้ว รถสปอร์ตคันสุดท้าย
ก็ซื้อมาสิบสี่ปีที่แล้วจนเดี๋ยวนี้ใช้ไปแค่สองหมื่นโลเพราะไม่อยากขับออกไปสวนกับชาวบ้าน เวลาขับรถแรงนี่
ผมไม่ใด้ขับเร็วหรอกแต่เมื่อก่อนไม่ชอบให้ใครแซงเท่านั้น

จะแต่งรถก็ควรแต่งเบรคและช่วงล่างด้วยนะครับไม่งั้นอาจเอาไม่อยู่ เวลาสวนกันคนชนะคือคนที่ไม่ชนครับ
19-03-2008, 10:51
Find Like Post Reply
pop_250823 Offline
ดนตรีจะพาเราเดินทาง....
******

Posts: 2,419
Likes Given: 0
Likes Received: 1 in 1 posts
Joined: 03 Sep 2007
Reputation: 21
#47
RE: ขอระบายความในใจบ้างนะครับ
วีแปด ๔ooo Wrote:
PUTTER.COM Wrote:เวบนี้นอกจากจะเป็นตัวจริงเรื่องกีตาร์แล้วยังเป็นแฟนพันธุ์ TOYOTA 4A-GE ดัวย
ด้วยความที่ผมเป็นช่างกีตาร์จึงไม่ค่อยบ้ากีตาร์ส้กเท่าไร(10ปีที่ผ่านมาเนี้ยเป็น1000ตัวแล้วมั้ง)ก็เลยหัดมาบ้ารถแทน รถผมทำแค่ขับสนุกไม่ถึงกับแรงมากมายจนเวอร์อะไรหรอกครับเอาแค่สู้รบปรบมือกับชาวบ้านเค้าได้บ้างก็พอ TOYOTA EE90 ปี 89 เครื่อง 4A-GE 20V(SILVER TOP) วัดแรงม้าต้อนทำเสร็จใหม่ๆได้ 166 ม้า(รถบ้าอะไรก็ไม่รู้ม้ามาสูงสุดที่ 8900 กว่ารอบเกือบตัดแล้วนะนั้น) วิ่ง 1/4 ได้ 15.74 วิ ความเร็วเข้าเส้นที่ 144.44 กม/ชม.(เติมออคเทน 110 ครับ)
ของแต่งก็ไม่มีอะไรมากครับ
1.กล่องแต่งยี่ห้อ Advance ตรงรุ่นจากญี่ปุ่น ตัดรอบที่ 9000 rpm ไม่ตัดความเร็วสูงสุด
2.ท่อของ HKS รุ่น Hi-Power ตรงรุ่นทั้งเส้น
3.กรองอากาศแบบเปลื่อยของ HKS
4.หัวเทียน S35i ของ HKS
5.เอดเดอร์สแตนเลสขยายของ FGK
นั้คือข้อมูลเมื่อ 3 ปีที่แล้วครับ ส่วนปีนี้พึ่งไปวัดมาเมื่อจันทร์ที่แล้ว ได้ 142 แรงม้าที่ 6990 rpmครับ(ควันเริ่มออกแล้ว)
***เอ๊ะ นี้ racingweb.net หรือ nimitguitar.com เนี้ย***

อุอุ จำได้ไหม ที่เรียบทางด่วนรามอินทรา เราเจอกันโดยบังเอิญ อุอุ อุอุซัดกันนัวววว


v8 4100 cc 301แรงม้า ปะทะ 4A-GE 20V(SILVER TOP)
โฮ่ๆ ชิวๆครับน้าทั้งสองผม honda wave แค่ 100cc แซงขาดเลย เฟอรารี่ supar skyline evo พวกนี้ผมแซงเรียบ ถ้าไม่เชื่อลองกันได้ครับ แข่งกันข้ามสะพานสาทรเลี้ยวเข้าสีลม หรือไม่ก็แข่งกันวิ่งรถผ่านหน้ารามคำแหง รับรองผมไปนอนรอได้หลายมื้อเลย อิอิ
Acoustic is my life..........
19-03-2008, 10:55
Website Find Like Post Reply
.::.pOoH.::. Away
Simply the Best
******

Posts: 5,115
Likes Given: 0
Likes Received: 3 in 2 posts
Joined: 28 Aug 2007
Reputation: 41
#48
RE: ขอระบายความในใจบ้างนะครับ
เบรคกับช่วงล่าง ส่วนใหญ่มักมองข้าม จะทำกันดีๆจริงๆ ราคาสูงกว่าค่าเครื่องเยอะเลยครับ

แต่มันสำคัญกว่าความแรงมากมาย

ตอนนี้ผมก็เลิกแล้วครับ หันมาซื้อกีตาร์ เพราะเคยทำไปหนึ่งคันแต่โชคไม่ดี อีกเลนวิ่งเข้ามาจูบกันแบบเบรคไม่ได้ใช้ วิ่งกันอยู่ 100 กว่าๆ เลยยับกันทั้งคู่ แต่เขาโชคร้ายที่ไม่รอด

มาตอนนี้เน้นอย่างเดียวครับ "ความปลอดภัย"
ไปทางไหนก็...ละลานตาไปหมด
19-03-2008, 11:01
Find Like Post Reply
Grid.. Offline
VIP member
******

Posts: 3,961
Likes Given: 33
Likes Received: 42 in 13 posts
Joined: 31 Jan 2009
Reputation: 58
#49
RE: ขอระบายความในใจบ้างนะครับ
เห็นด้วยกับพี่ปุ๊ คับ.. เคยฟังเรื่องที่พี่เล่าจากตัวพี่เองครั้งนั้น(ที่ร้านนายพักผ่อน..).. ผมละเสียวสันหลังวาบบๆๆ
19-03-2008, 12:02
Website Find Like Post Reply
PUTTER.COM Offline
Junior member
**

Posts: 22
Likes Given: 0
Likes Received: 0 in 0 posts
Joined: 21 Dec 2007
Reputation: 1
#50
RE: ขอระบายความในใจบ้างนะครับ
จริงครับน้า ผมก็เปลี่ยนโช๊คแต่งมาเกือบทุกยี่ห้อแล้ว จุดที่ยากของมันก็คือมันต้องใช่งานได้ทั้งแบบปกติและก็ต้องซิ่งได้ด้วยก็แล้วมาจบที่ KYB super special for gymhana use only มันปรับหนืดได้ครับ แต่ไอ้ที่ปรับได้เนี้ย เอาแค่ให้หน้ามันแมท์กับหลังเนี้ยเป็นปีเลยครับหมุนมันทั้งวัน ยังไม่นับไอ้ชิ้นเล็กน้อยที่ส่วนประกอบของช่วงล่างอีกบานตะไท เบรกก็เปลี่ยนเป็นตัวนอกทั้งชุด(มันใหญ่ขึ้น)ปั๊มหน้ายันปั๊มหลังแถมยังมีตัวแยกกระจายแรงเบรคอีกครับ(มันเป็นของดิส 4 ล้อ หาโคตะละยากเลยครับอันนึงแค่ 200 บาท แต่กว่าจะหารหัสนัมเบอร์ที่ต้องการได้ก็ 2 ปีครับ)ของเดิมเบรคหลังเป็นดัมครับ แรงส่งน้ำมันเบรกมันไม่เท่ากัน สรุปแล้วผมว่ามันก็สนุกดีที่เราได้ทำอะไรบ้างอย่างและก็ได้รับรู้ถึงผลที่มันดีขึ้นหรือแย่ลง เราได้สนุกกับการทดลองครับ กว่า90%ของรถคันนี้ผมถอดประกอบเองครับ ไม่ว่าจะเป็นช่วงล่าง เบรค หรือแม้แต่ ระบบไฟ จูนอัพตั้งค่าต่างๆของเครื่องยนต์ มันก็เปรียบเป็นของเล่นชิ้นหนึ่ง ค่าอะไหล่ของรถรุ่นนี้ก็ไม่สูงมากอยู่ที่หลัก 100-1000 ต้นๆเอง(ประหยัดถอดใส่เองครับ) มันเป็นงานอดิเรกของผมครับและจะผมทำมันต่อไปครับ สนุกที่ได้ทำครับ.


Attached Files Image(s)
   
***GUITAR WORKSHOP***
TUNE BY PUTTER
(This post was last modified: 19-03-2008, 12:38 by PUTTER.COM.)
19-03-2008, 12:33
Find Like Post Reply


Forum Jump:


Users browsing this thread: 6 Guest(s)

Contact Us | NimitGuitar | Return to Top | | Lite (Archive) Mode | RSS Syndication